วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ชาแนลนำมนต์เสน่ห์ของปารีสมาสร้างสรรค์นาฬิกาแฟชั่นระดับไอคอนใหม่



หญิงสาวคนใดก็ตามที่เคยไปเยือนกรุงปารีสจะรู้ซึ้งถึงมนต์ขลังที่ไม่มีวันเสื่อมสลาย  เพชรยอดมงกุฎแห่งทวีปยุโรปเม็ดนี้ช่างแวววาวและน่าดึงดูดใจ  เช่นเดียวกับเหล่ามาดมัวแซลแสนสวยที่โดดเด่นสะดุดตาในเทรนด์มาแรงล่าสุดซึ่งเกิดขึ้นที่เมืองนี้ก่อนใครเพื่อน รวมถึงแบรนด์แฟชั่นน้อยใหญ่ที่ประดับประดาถนนหนทางจนงดงามชวนมอง  และแน่นอนว่าหนึ่งในราชินีแฟชั่นที่คุณต้องหาโอกาสไปเยี่ยมเยือนให้จงได้ในทุกทริปย่อมปรากฎรายชื่อแบรนด์ชาแนล (Chanel) อย่างไม่ต้องสงสัย
ในปีนี้ นอกจากเสื้อแจ็กเก็ตผ้าทวีตตัวโก้สร้อยมุกระดับไอคอน รองเท้าทูโทนคู่งามหรือแม้แต่กลิ่นหอมอันเป็นอมตะของ Chanel no.5 ผลงานอีกหนึ่งชิ้นที่ชวนพิสมัยเป็นที่สุดคือเรือนเวลา Premiere Flying Tourbillon ซึ่งได้รับคำชื่นชมล้นหลามหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานจัดแสดงนาฬิกาข้อมือระดับโลกอย่าง BaselWorld 2012 ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

นาฬิกา Premiere Flying Tourbillon นี้คือผลลัพธ์อันทรงคุณค่าจากความสำเร็จและการเดินทางยาวนานตลอด 25 ปีของคอลเลคชั่นนาฬิกาข้อมือ Premiere ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นนาฬิกาข้อมือแฟชั่นเรือนแรกสุดจากแบรนด์ชาแนล โดยมีแรงบันดาลใจสำคัญจากฝาขวดน้ำหอม No.5 ที่ดัดแปลงมาจากโครงสร้างของจตุรัส ปลาซ วองโดม กลางกรุงปารีสอีกต่อหนึ่ง  เหลี่ยมมุมทั้งแปดจึงมิใช่เพียงเพื่อความสวยงามตามหลักการออกแบบที่สมมาตรเท่านั้น  หากยังกรุ่นกลิ่นไฟฝันและพาหญิงสาวผู้สวมใส่เดินทางเข้าสู่โลกอันลึกลับชวนค้นหาของสตรีคนงามอย่างมาดมัวแซลโกโก้ได้บ่อยครั้งเท่าที่ใจนึกคิด





นับจากการเปิดตัวนาฬิกา J12 Tourbillon เรือนดังเป็นครั้งแรกเมื่อกว่าเจ็ดปีก่อน บัดนี้จึงถึงวาระอันควรที่ผลงานระดับตำนานอย่าง Premiere จะได้รับการออกแบบเพื่อบรรจงบรรจุกลไกทูร์บิญง ซึ่งถือเป็นเทคนิคกลไกที่สูงส่งที่สุดของอุตสาหกรรมและแวดวงศิลปะงานประดิษฐ์นาฬิกาทั่วโลก


ความพิเศษเลิศล้ำของงานกลไกทูร์บิญงชิ้นเยี่ยมนี้เริ่มต้นตั้งแต่การร่วมมือร่วมใจกันเพื่อพัฒนากลไกอย่างพิถีพิถันระหว่างแบรนด์ชาแนลเองกับวิศวกรผู้เชี่ยวชาญและช่างนาฬิกามืออาชีพของ Renaud & Papi (APRPSA) ฝ่ายวิจัยและพัฒนาชั้นสูงจาก Audemars Piguet อีกหนึ่งแบรนด์สำคัญเจ้าของชื่อเสียงยาวนานกว่าร้อยปี  เรื่อยไปจนกระทั่งถึงชิ้นทูร์บิญงเองที่แปลกใหม่ด้วยรูปทรงของดอกคามิลเลีย  อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของแบรนด์ชาแนลและดอกไม้ซึ่งมาดมัวแซลชาแนลโปรดปราน  เปรียบได้ดังความสุขุมลึกล้ำและพลังลึกลับ ณ แก่นกลางหัวใจของเรือนเวลา  ในขณะที่ความอ่อนหวานและเส้นโค้งมนของกลีบดอกซึ่งซ้อนทับกันเป็นชั้นตลอดจนความระยิบระยับของเพชรเหลี่ยมเกสรจำนวนถึง 11 เม็ดสามารถส่งผ่านความอ่อนหวานบางเบาในแบบฉบับชาแนลได้ครบครัน

ตัวเรือนได้รับการออกแบบให้มีขนาดใหญ่กว่าชิ้นแรกเริ่มเล็กน้อย และแวววาวด้วยเพชรประดับตัวเรือน กรอบเรือน รวมถึงเม็ดมะยมจำนวนสูงถึง 228 เม็ด  เพื่อมอบเสน่ห์ชวนค้นหาให้กับผู้เป็นเจ้าของ ในขณะเดียวกัน นาฬิกา Premiere Flying Tourbillon รุ่นประดับทับทิมโมซัมบิกทรงเหลี่ยมผืนผ้าบนสายหนังจระเข้สีดำย่อมนับเป็นตัวเลือกที่ไม่น่าพลาดสำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบความโดดเด่นสะดุดตาเพื่อจับคู่มิกซ์แอนด์แมทช์กับริมฝีปากสีแดงสดจากลิปสติกสีรูจเข้มข้นแท่งโปรด

คราวนี้เมื่อในทริปปารีสครั้งหน้าเวียนวนมาถึงคุณก็จะได้หลอมรวมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์อันยาวนานและสัมผัสพิสุทธิ์แห่งหญิงสาวผู้เป็นต้นแบบของความสง่างามทั้งปวง